Cách khóa Facebook trên điện thoại mà không mất dữ liệu

Cách khóa Facebook trên điện thoại là việc làm mà nhiều người lựa chọn khi đi đến quyết định có xóa tài khoản Facebook của bạn hay không. Với những tùy chọn này, bạn có thể dễ dàng ẩn náu một thời gian và dễ dàng quay trở lại khi đã sẵn sàng. Với cách làm chúng tôi hướng dẫn dưới đây, dù bạn không rành về công nghệ vẫn có thể tự mình thao tác.

Bạn đang cần khóa Facebook cá nhân của mình nhanh chóng để bảo vệ an toàn cho tài khoản. Bạn đang tìm cách vô hiệu hóa tài khoản facebook trên điện thoại nhưng chưa tìm được hướng dẫn nhanh gọn nhất. Vậy thì hãy cầm điện thoại của bạn lên và thực hiện theo hướng dẫn nhé. Với cách làm này mọi thông tin, bài đăng của bạn sẽ được lưu lại mà không bị mất!

Khóa Facebook trên điện thoại là gì?

Hiện nay có rất nhiều lý do để bạn cần khóa tài khoản Facebook của mình. Có thể do bạn có nhiều nick phụ và không muốn sử dụng tài khoản đó nữa. Hay bạn muốn tạm ẩn náu một thời gian, tránh người lạ vào bình luận bài đăng trong quá khứ hoặc theo dõi đời tư của mình. Lúc này việc khóa Facebook tạm thời hay còn gọi là vô hiệu hóa tài khoản tạm thời.

Sẽ có 2 hình thức khóa tài khoản Facebook đó là tạm thời hay vĩnh viễn. Đối với việc khóa tạm thời thì bạn có thể đăng nhập lại bất cứ lúc này. Thời gian khóa tạm thời sẽ trong vòng 14 ngày, sau 14 ngày thì tài khoản sẽ tự động mở khóa và hoạt động bình thường. Ngược lại, với tài khoản vĩnh viễn, khi lựa chọn thì bạn sẽ không thể truy cập được vào tài khoản nữa.

Những điều cần biết trước khi khóa tài khoản Facebook

  • Bạn có thể lựa chọn khóa tài khoản Facebook tạm thời hoặc vĩnh viễn, tùy theo mục đích và nhu cầu của bạn.
  • Khi bạn khóa tài khoản Facebook tạm thời, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng của Facebook, nhưng bạn vẫn có thể mở khóa tài khoản bất cứ lúc nào bạn muốn. Các dữ liệu cá nhân, bài đăng, và bạn bè của bạn sẽ được lưu lại và không bị mất.
  • Khi bạn khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn, bạn sẽ không thể truy cập lại tài khoản của mình, và các dữ liệu cá nhân, bài đăng, và bạn bè của bạn sẽ bị xóa hoàn toàn. Bạn chỉ có 30 ngày để thay đổi quyết định trước khi tài khoản của bạn bị xóa vĩnh viễn.

Vì sao cần khóa Facebook cá nhân tạm thời

Việc khóa tài khoản Facebook tạm thời sẽ có nhiều tác dụng như: 

- Người khác sẽ không thể xem hay truy cập vào trang cá nhân của bạn. 

- Những thông tin về bài viết, ảnh đăng tải sẽ không bị xóa

- Bạn vẫn có thể sử dụng được Facebook, Messenger

- Tất cả mọi người vấn sẽ có thể tìm kiếm theo tên và để lại lời nhắn cho bạn

- Bạn vẫn có thể sử dụng tài khoản Facebook của mình với những ứng dụng đã được liên kết. 

- Ban cũng có thể khôi phục lại tài khoản bất cứ khi nào mà bạn muốn.

Hướng dẫn cách khóa và mở facebook trên điện thoại mới nhất

Cách khóa Facebook tạm thời trên điện thoại

Cách khóa trang cá nhân facebook trên điện thoại của mình rất đơn giản, bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây.

Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook > Chọn biểu tượng có 3 dấu gạch ngang tại góc màn hình

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-1
Chọn biểu tượng có 3 dấu gạch ngang

Bước 2: Tiếp theo bạn kéo xuống bên dưới và nhấn chọn phần "Cài Đặt Tài Khoản"

Bước 3: Kéo xuống chọn vào cài đặt quyền riêng tư” > chọn “Quản lý tài khoản"> Chọn tiếp vào Cài đặt 

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-2
cài đặt quyền riêng tư

Bước 4: Chúng ta sẽ thấy giao diện mới trên màn hình hiện lên. Lúc này hãy chọn vào phần thông tin cá nhân. Tại đây chọn vào quản lý tài khoản > Chọn vô hiệu hóa

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-3
Chọn vô hiệu hóa

Bước 5: Tại phần giao diện mới, Facebook yêu cầu bạn nhập mật khẩu để xác nhận chính chủ. Hãy nhập đúng và nhấn vào tiếp tục.

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-4
 nhập mật khẩu

Facebook sẽ đưa ra những lựa chọn tại sao bạn lại muốn khóa tài khoản fb trên trên điện thoại. Hãy lựa chọn một đáp án mà bạn cho là hợp lý. 

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-5
lựa chọn tại sao bạn lại muốn khóa tài khoản

Khi chọn xong lý do hãy nhấn vào Tiếp Tục. Bạn kéo xuống bên dưới và nhấn vào vô hiệu hóa tài khoản của tôi.

cach-khoa-facebook-tren-dien-thoai-6
vô hiệu hóa tài khoản của tôi.
 

Bước 6: Lựa chọn đăng xuất Facebook theo hướng dẫn từ hệ thống. Vậy là bạn đã thực hiện thành công cách khóa fb trên đt

Hướng dẫn cách mở khóa Facebook trên điện thoại

Sau một thời gian thực hiện cách khóa nick Facebook trên điện thoại, bạn muốn mở cách mở khoá tài khoản facebook trên điện thoại thì có thể thực hiện đăng nhập lại Facebook.

Thao tác thực hiện khoá facebook bằng điện thoại tạm thời được hướng dẫn ở bên trên các bạn có thể thực hiện cho cả 2 hệ điều hành Android và iOS. Có thể thấy, việc khóa tài khoản này được thực hiện không quá phức tạp. Với những người không rành về máy tính hay điện thoại cũng có thể thực hiện được. 

Ngoài cách thao tác trên điện thoại thì bạn cũng có thể dễ dàng thực hiện trên máy tính. Khi khóa bạn vẫn có thể sử dụng chính tài khoản Facebook đó để nhắn tin, gọi thoại qua Messenger.

Trong trường hợp bạn muốn thực hiện khóa tài khoản Facebook vĩnh viễn thì cũng có thể thực hiện tương tự nhưng sẽ có thêm một vài lựa chọn khác so với khóa tạm thời. Tuy nhiên hãy cân nhắc kỹ trước khi làm cách này vì bạn sẽ rất khó mở lại Facebook cũ khi đã khóa chúng vĩnh viễn.

Một số câu hỏi liên quan:

+ Khi bạn khóa Facebook tạm thời, bạn có thể sử dụng được các tính năng nào của Facebook?
Khi bạn khóa Facebook tạm thời, bạn sẽ không thể sử dụng các tính năng của Facebook, nhưng bạn vẫn có thể mở khóa tài khoản bất cứ lúc nào bạn muốn. Các dữ liệu cá nhân, bài đăng, và bạn bè của bạn sẽ được lưu lại và không bị mất. Bạn vẫn có thể sử dụng được Facebook, Messenger, những ứng dụng đã được liên kết với tài khoản Facebook của bạn, và nhận được lời nhắn từ người khác.


+ Cách xóa tin nhắn facebook trên iPhone?

Cách xóa tin nhắn Facebook trên iPhone rất đơn giản chỉ cần thực hiện theo thao tác sau:

Mở ứng dụng hoặc trang web Facebook > Mở hộp thư nhắn > Chọn cuộc trò chuyện > Chọn tin nhắn và nhấn “Xóa” > Xác nhận xóa tin nhắn.

+ Cách để bật khiên facebook một cách nhanh chóng?

Để bật khiên avatar trên Facebook bạn hãy thực hiện các bước sau đây:

Mở ứng dụng hoặc trang web Facebook > Truy cập trang cá nhân của bạn > Chọn ảnh đại diện > Chọn tùy chọn quyền riêng tư và đặt là “Chỉ mình tôi” > Lưu lại thay đổi.

 Bây giờ chỉ bạn mới có thể xem ảnh đại diện của mình.

+ Cách để lấy ID facebook trên điện thoại?

Để lấy ID Facebook trên điện thoại hãy thực hiện các thao tác sau:

Mở ứng dụng Facebook > Chuyển đến trang cá nhân của bạn > Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm  > Chọn “Sao chép liên kết trang.” > Dán liên kết vào trình duyệt, và ID sẽ là số cuối cùng trong đường dẫn URL.

 

 

Bạn đã biết được mẹo khóa trang cá nhân Facebook trên điện thoại của mình, cũng như cách mở khóa nếu bạn muốn quay trở lại mạng xã hội này. Bằng cách khóa Facebook trên điện thoại, bạn sẽ có thể bảo vệ tài khoản của mình, giảm thiểu những phiền toái, và tận hưởng cuộc sống ngoài đời thực. Thành Trung Mobile hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc quản lý tài khoản Facebook của mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết về cách khóa Facebook trên điện thoại.

Hoàng Taba

Kỹ thuật viên

Tác giả Hoàng Taba là kỹ thuật viên sửa chữa điện thoại và SmartWatch với hơn 5 năm kinh nghiệm. Tốt nghiệp Công nghệ Kỹ thuật Điện - Điện Tử tại ĐH HUTECH, HCM

Hỏi đáp (0 lượt hỏi và trả lời)

Đánh giá của bạn :

Thông tin bình luận